sAkLoloo0o0o0o0!!!

nung una kong nabasa ung bagong revised na code of conduct nmin sa ofis i must admit admit mjo ntakot ako…kakawindang aman xe..pag nakaron ka ng 4 consecutive lates bibigyan ka na ng written memo…at pag ndi ka nlkuha sa written memo termination na ang katapat mo…ciempwe nalerkey to the highest level ang lola mez…panget aman xe kung ang nkalagay sa clearance mo terminated dba?!

hindi aman tlga ko late comer…everytime my importante akong meeting or appointment o kung anu pa man na importante i always make it a point na 1 hour earlier ako sa col tym…mahirap ng mapahiya sa kausap dba lalo n kung importanteng tae este tao un…kea aman during my first month sa work laging maaga ang dating ko…infact nagkaron pa kong ng BEST IN ATTEDANCE award…(hehehe prang kinder lang dba?!)naghhntay nga din ako ng most behave award eee…tahimik p xe ko nun…madalas pa mapanis laway ko nun dahil ndi ako nagsasalita…ndi aman sa pipi ako sadyang ndi lang tlga ko nkikipagusap sa ndi ko kilala…turo ksi skin ng mga matatanda un nung bata pa ko..harhar…

going back to the topic….aun nga dati ndi ako late comer…DATI.peo neon hmmmmm.isang malaking himala na pag pumasok ako ng 15 mins early…hehehe…maling isisi ko sa MRT ang lhat peo un lang tlga ang nkikita kong dhilan kung bkit ako nalalate(ciempwe d q aamining nalalate ako ng gicng dhil sa puyat)….ay meon p pla ung mga studnts n smkay din ng mrt…cla nman kc ang nagpapahaba ng pila sa mrt..mdalas pgdating ko sa north ave,kung san ako smskay ng mrt,kalahati n ng edsa ang pila ng mga tao at halos puro estudyante ang nkakaskay ko…minsan uloy pkiramdam ko skul bus ung nskyan ko at dpat n bumuba n ko dun bgo pko agawan ng baon ng mga bully n estudyante…

madalas din n npkatagl dmting o umandar ng mga train…at mga driver aman ang cnicc ko dun…feeling ko xe nagpapatagal tlga cla pra lng inicn ung mga pasahero…kanina ngang umaga ipinangako ko sa sarili ko n pag nging driver ako ng MRT idedelay ko din ung train pwa maabala ko ung mga dtig drver…hehe

 

peo ciempwe naicp ko din kung wlang MRT mas mlamang n mlate ako xe dadami lalo ang mga taong nagaabang ng FX n masasakyan…pagdumamai ang pasahero dadami ang sasakyan…pag dumami ang sasakyan hahaba ang load of traffic…mas lalo akong mawawalan ng trabaho dhilo sa paggiging late…

 

 

 

haaay….ayoko ng malate sa wo0o00o0o00o0o0o00rk!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Mag-iwan ng Tugon

