unforgettable forgetful moment…

nang maalimpungatan ako una kong inisip kung anu ngyari..nag isip ako ng ngisip peo khit anung gwin ko wala tlga kong maalala..nakakapagtaka..anu ba nagyari??

 

sunday ng gabi bumalik ulit kmi ng siopauQ sa bhay ng pinsan nia..inuman daw..ayos matgl tgl n rin ng huling nasayaran ng alkohol ang katawan ko.halos limot ko n nga ang lasa ng alak ee.pagdating nmin phinga lang kmi konti.tas nagluto ng diNner nmin at kumain.konti lang ang nakain ko..ndi dhil nhihiya ako o ayaw ng ulam sa totoo lang gutom nga ko ee..peo ewan ko ba pawang ala akong gana..pagkatpos nun dmating na yung tito ng siopauQ ksma ung kaibigan nila..nagpahinga lang sila saglit pgkatpos bumili n cla ng iinumin nmin..generous ang binili nila.patay ako!ayoko tlga ng lasa nun..pawang matamis ksi n ndi maintindihan.pakiramdam ko arnibal ang iniinom.sabayan pa ng matamis na icetea bilang chaser nmin..gusto ko sanang sbihin kay siopauQ n 2big na lang ang chaser ko pwa di ako mxadong masuya sa iinumin nmin kaso nhiya naman ako.bka kasi icpin nla nagpapasikat ako.peo sa totoo lang mas gusto ko pang chaser ang tubig kumpara sa ice tea..sinabayan ko na lang ang agos..

nagumpisa na kming uminom..sarap!khit na pwehong matamis ang iniinnom ko masarap n din un sa panlasa ko..sa wakas magkakalaman na ulit ang bahay alak ko.ilang tagay plang kapansin pansin na ang pamumula ng siopauQ.ndi naman kasi cia palainom.napagkasunduan na ako ang sasalo ng tagay ng siopauQ ko..pumayag na ko pawa di nla isipin na nagiinarte ako.hala cge kampaI…tuloy ang ligaya teka mjo nakakaramdam ako ng hilo..peo cge tagay p din..nagkkwentuhan pa kmi ng batang pinsan ni siopauQ..

gang sa magising n nga ako at ngulat ng tpos na ang inuman at kninang knna p pla kmi ntutulog..anak ng tipaklong n may nunal sa kanang paa…di ko maalala kung panu ntpos ang inuman.kung sino ang naglatag ng higaan nmin ng siopauQ..kung anuanu ang mga gnagawa ko bago kmi matulog.meamea nararamdaman kong may gustong kumawala mula sa kaibuturan ng tyan ko.pinakiramdaman ko ang sarili ko ayan na uni unti ng umakyat konti n lang..ayan na lalabas na…khit madilim tinakbo ko p din ang papunta sa CR pawa sumuka…pagkatpos bmlik ako sa higaan at natulog ulit..bukas pipilitin kong klimutan ang gnawa ko..maxadong nkakahiya ang ngyari…pde amang sa bhay ng kbgan ko o bhay ko ako malasing bkit klangan pang sa bahay ng pinsan ng pinakamamahal ko…to think n kakakilala ko plng s knla nun…tsk tsk…

8:35 ng umaga ….

ako:bhaby gising na uwi na teo…

2 mga puna (+add yours?)

  1. abrel
    Dec 05, 2008 @ 07:32:27

    ano vah? nahiya naman akong mag leave ng comment using the way you write your posting. bkit ba kasi ang daming arte ng pagsulat mo? feling ko tuloy di ako “in”. I feel like i do not belong-that i really am an outcast. dito ko lng naencounter na ginagawang teo ang tayo. D ba dapat “tau”?
    Anyway, next time you decide to get drunk, be sure to bring digicam with you to record the inuman session para khit d mu maalala,atleast may magpapaalala sa’yo.

    Sagutin

Mag-iwan ng Tugon

