pin0y ref

typical na laman ng Pinoy ref…

 

  • ketchup na galing sa Jollibee,mcdo,pizza hut,o greenwich
  • panindang yelo at ice candy
  • tubig sa 1.5 coke bottle
  • nabubulok na calamansi
  • kuluntoy  o tuyo’t na siling labuyo
  • bahaw o kaning lamig
  • tinola o  sinigang na nag gegelatin na ang sabaw minsan sabaw na lang talaga
  • peanut butter na wala ng laman
  • cough syrup o medicines tulad ng tiki tiki para sa baby
  • cake na nasa box (kasam ang tinidor at kutsilyo kasi tamad maghugas
  • eden cheese na nasa foil na nagbabrown na ang edges
  • bagoong ng barrio fiesta na halos amagin na
  • electric bills,water bills at kung anu anu pang mga bills na nakamagnet sa pinto ng ref

 

kung meron ka ng mga yan naku walang duda pinoy ka nga talaga.ako aminado ako na ang ilan jan ay matatagpuan mo sa ref ko tulad ng :

  • kalamansi(hindi pa bulok)
  • cake na nakabox pa (walang tinidor at kutsilyo kasi hindi pa naman bawas)
  • bagoong na nasa garapon ng kamayan ( hindi barrio fiesta saka ako ang nagluto nun dun ko lang talaga nilagay)
  • mga vitamins ko na hindi ko naman talaga iniinom kasi hirap lang talaga ko lumunok ng gamot at
  • water bills ko.kailangan laging kong nakikita yun para matutu akong magtipid ng tubig 3k+ kasi lagi bill ko sa tubig.

 

kayo ano laman ng ref  nio?

11 mga puna (+add yours?)

  1. anakngpating
    Feb 11, 2009 @ 13:44:00

    wala na kaming ref eh hehe…:)

    Sagutin

  2. flamindevil
    Feb 11, 2009 @ 11:28:35

    haha.natawa naman ako dito.tama ka jan.miss ko na tuloy ref namin sa pinas.waahhh

    Sagutin

  3. gudang
    Feb 09, 2009 @ 05:42:39

    akala ko yung water bills nandun mismo saloob ng ref! edi nanigas yuN! 😀

    haha.. napdaan lang..

    –gudang!

    Sagutin

  4. yhen
    Feb 06, 2009 @ 03:20:45

    pickles? wala eh… wala mahilig sa pickles sa amin… hehe!

    Sagutin

  5. vanvan
    Feb 05, 2009 @ 11:54:41

    eden cheese na nasa foil na nagbabrown na ang edges

    guilty naman ako masyado dito..matikman ko kaya yon noh..

    –ayan ha, repeat na yan pero same thot pa rin..wahaha..

    buti nalang wala pa akong memory gap..naku!

    salamat sa add..link na dito blu!

    Sagutin

    • azul
      Feb 06, 2009 @ 02:19:28

      @vanvan hahaha churi aman mukhang tao lang…

      panu kea kung gawin nating parang casu marzu yung eden cheese masarap pa din kea?hakhak

      salamat din…

      Sagutin

  6. yatot
    Feb 05, 2009 @ 08:38:59

    hhahaha.. nakatanggap na ako ng ganitong text message dati… nauna ka lng magpost… tamad akong ipost eh… hehhehe…

    meron pa:

    • ung kapirasong uling sa loob ng ref…
    • tsaka ung iba naman toothbrush…
    • at siyempre hindi pwedeng mawalan ng itlog!

    hehehhe 😀

    Sagutin

    • azul
      Feb 05, 2009 @ 09:00:58

      @yatot uhmmm guilty ako dun sa uling ..meron akong uling sa ref gustong gusto kong tanggalin yun kaso ayaw ng pinsan ko.para daw di bumaho yung ref.anakngmayanak gumaganon pa..lol

      Sagutin

  7. yhen
    Feb 05, 2009 @ 03:20:38

    Hahahha… infairness gnyn nga… pero ang madalas kong nakikita sa ref namin eh yung peanut butter na walang laman.

    atsaka chocolate na tinitipd… hehe

    Sagutin

Mag-iwan ng Tugon

