edited:ako pu yun…

may bago na namang tag…di ko alam kung sino pasimuno nito pero si chicksykat at mon ang nagdeliver nito sa akin…

 

ayoko sana gawin kasi maeexpose ng bonggang bongga ang katauhan ko pero dahil nga mabait ako at ayokong isipin nio na snob  ako ee gagawin ko na lang din..hehe

 

ang sabi isulat ko daw yung mga pangalan na itinatawag sa akin saka kung sino yung mga tumatawag sa akin nun..tama ba?hehe…so pano umpisahan ko na…

 

JERILEE– yan ang tunay kong name.halos lahat ng kilala ko tinatawag ako nian..pero madalas pag nagagalit si mama sa akin yan na ang tawag nia sa akin..hehe nakuha daw ni mama yung pangalan na to dun sa pocketbook na binabasa nia dati..sinabi nia sakin kahit di ko naman tinatanong…

JHE– tawag sa akin ng mga elementary at hiskul prends ko yan..pati kuya ko yan din tawag…

LEE– prof ko sa COMSKI unang tumawag sa akin nito..mula noon lahat ng kilala ko nung college ako yan ang tawag sakin.pati mga bago kong kakilala saka buong angkan ni siopauQ(yung mga nakilala ko lang) yan din ang tawag sa akin…

CRAEZIEBIATCH– yan ang code ko dati naisip lang namin ng bestQ kasi cia naman si FREAKSLUT…mjo connected di ba…

KANGKANG– eto matagal ko ng ibinaon sa limot..inilibing ko na kasama nung tumawag sa akin nito..patay na kasi yung tumatawag sa akin nito.lolo ko…*tay wag mo ko dalawin takot ako promise ako na lang ang dadalaw sayo* apakabaho ng pangalan na to…

ANAK KO– yan ang tawag sa akin ng mama ko pag naglalambing cia..at ayokong tinatawag nia ko ng ganito kasi panigurado ang kasunod non ee magpapabili cia sa akin ng kung anu anu o kaya magpapalibre manood ng sine..

ATE– ciempwe tawag sa akin ng mga utol ko yan saka ng iba ko pang mga nakababatang pinsan.minsan pati si mama yan tawag sa akin…

NANGNING/NINANG– tawag sa akin ng bebeko…walang pwedeng tumawag sa akin nian bukod kay selphie..bawal!ayaw nia..hehe selosa ee…

BRUK– tawag sa akin ng pinsan ko na tinuturing ko na din na bestfriend ko..short for BRUKA or BRUHA KA…in return tinatawag ko naman ciang GAI short for GAGAI…hehe

NENG/NENENG– tawagan namin ng ever beloved bestQ…

MALDITA/BRUHA/SUNGIT– yan ang madalas na itawag sa akin ni mama at ng mga kapatid ko pag badtrip ako o kaya may topak ako..ciempwe isang matalim at nakakamatay na tingin ang ibibigay ko sa kanila kasunod nun ee ate na ulit tawag nila sa akin…

BHABYQ/ASAWAQ– alam nio na siguro kung sino ang pwedeng tumawag sa akin nian..

 

at ciempwe…

AZUL– codename ko yan sa mga clan na nasalihan ko dati…yung ibang mga friends ko yan na din ang tawag sa akin..pati dito sa mundo ng blog yan din ang tawag nio sa akin..uu yan na lang ang itawag nio wag na kayong mamimli pa dun sa mga nasa itaas..fave color ko yang blue…

 

 

kelangan ko pa lang mag tag ng iba nuh..hmmmm dahil nahirapan ako dito maganda siguro kung pahirapan ko din si fula at si anakngpating.damay ko na din pala si kuya sandi at si kuya markey..hehehe yan paki gawa po huh..iloveyou ng bonggang bongga!

sagutan nio yan huh!di na ko magtatag at mageentertain ng tag ulit pag di nio sinagot yan!manakot daw ba.as if may weight…hehe

32 mga puna (+add yours?)

  1. kiikay :D
    Mar 14, 2009 @ 00:20:52

    woW daMi Mo NmN Name 😀

    Sagutin

  2. markey
    Mar 12, 2009 @ 09:58:40

    ay hala kasama pala ako! kunwari na duling lang…. hahahaha nahuli ako… hehehehehe

    sige ill do it na nga…. medyo busy kakaupdate ng mga new pics from vacation eh,… hehehe

    Sagutin

  3. markey
    Mar 11, 2009 @ 23:32:36

    buti nalang hindi ako na tag d2 hehehehe

    Sagutin

  4. yin
    Mar 11, 2009 @ 21:21:41

    hui kangkang. hehehe. kangkang kangkang, hahaha. angkulet. palitan ko kaya yung name mo sa blog roll ko, hihi.

    Sagutin

  5. kathy
    Mar 11, 2009 @ 20:46:10

    BHABYQ/ASAWAQ- ang sweet nman..hehehe

    salamat at ginawa mo tong tag na toh kangkang..este azul pala..hihihi^^

    whaahugs sis

    Sagutin

  6. VANVAN
    Mar 11, 2009 @ 14:57:17

    DAMI DAMING PANGALAN NAMAN BLU..AHEKS..

    NATUWA NAMAN AKO DITO..

    Sagutin

  7. payatot
    Mar 11, 2009 @ 09:16:09

    akalain mong pati pala kangkang e ginawang pangalan sayo? kaya lang ibinaon mo na rin pala sya pero sana hindi mo binaon kase yon na lang ang alaala ni lolo sayo hehehehe

    Sagutin

  8. ELIment
    Mar 11, 2009 @ 07:57:10

    jeri lee, kaanu-ano mo si bruce lee. hehe pero cute ng name mo. unique cya.

    http://blographics.wordpress.com

    Sagutin

  9. kengkay
    Mar 11, 2009 @ 04:53:38

    ay magkatunog tayo ng pangalan, kangkang sa kengkeng, hahaha

    Sagutin

  10. SuperGulaman
    Mar 10, 2009 @ 21:01:24

    naks pla ang real name mu..parang bruce lee, jet lee ang dating… aheks.. pero ganda… :).. mas ok ang lee as nickname kasya kangkang… aheks… 😀

    Sagutin

  11. Mon
    Mar 10, 2009 @ 19:13:34

    hi kangkang.. Thank you for continuing the curse este tag.. hehe

    fave color ko din yung blue.. hehe

    at least ngayon ndi ka na anonymous blogger.. alam na namin lahat ng names mo. ^_^ hehe

    Sagutin

  12. sandijmartin
    Mar 10, 2009 @ 17:31:17

    isinama ko na rin ang name mo sa nag-tag sa akin… kinabahan kasi ako sa dalawang bansag sayo kapag pinagsama ay tyak mapipilayan ako…. “Bruk Lee” 🙂

    Sagutin

  13. anakngpating
    Mar 10, 2009 @ 14:31:18

    hehe kapag nakita nyo ng sinagutan ko ang mga tag nyo ibig sabihin nun bertdey ko na hehe….

    🙂

    Sagutin

  14. abrel
    Mar 10, 2009 @ 13:50:35

    buti naman di ako damay. di ko pa nagagawa unang tag mo

    Sagutin

  15. anakngpating
    Mar 10, 2009 @ 11:34:59

    hala hindi lang ako nadalaw dito nang tag(ga) kana ata talagang pinuntahan mo pa ko para sabihin na may tag ka sakin ha hehe…eh ni tag din ako ni blu ganto din ang tema hehe sinabi ko na nga wlang ibang tawag sakin hehe..

    cge na nga w8 nyo na lang tong tag na to sa bertdey ko na lang gagawin ha hehe…may tag pa din kasi si jex sakin di ko pa nagawa hehe…

    busy pa ko kakahanap ng magiging date ko sa bertdey ko hehe…

    Sagutin

  16. simplefula09
    Mar 10, 2009 @ 11:06:19

    wlang pasahan ng sumpa….bleh

    (//.^) \/piz

    Sagutin

Mag-iwan ng Tugon

