selphie caithsith

nung tuesday night pag uwi ko ng bahay dinatnan kong natutulog sa sofa ko si selphie tas yung kapatid ko nagsasaing..bongga sarap pala ng feeling na uuwi ka sa bahay at may dadatnan kang tao…dumalaw kasi sila sa akin..dahil dun napagdisisyunan kong wag ng pumasok kinabukasan.nagdahilan na lang ako na may diarrhea na sa kamalas malasan ee nagkatotoo nga..toinks…

so ayun pagdating ko ginising na ni braderdir si selphie at nagkulitan na kami…natutuwa naman ako sa banat ng pamangkin ko sa akin..super bonding kasi kami..eto ang mga banat nia

 

selphie:ninang ang tagal mo naman ee nakatulog tuloy ako …

ako:sori bhe,dami kasi tao sa hemarti kaya natagalan akong umuwi…

selphie:haaay sa sususnod isama mo na lang ako sa opis mo para di ako maghintay sayo huh?!

ako:opo!

habang nakikinig kami ng mp3 sa cp ko…

selphie:ngak bakit yan na naman yung tugtog?anu bayan?

ako ee kasi nga 2 pa lang kanta ko sa cp kaya nga tayo nagdodownload di ba?

selphie:u cge..gusto ko yng i am an emo…saka love story…saka womanizer…saka disturbia…

ako:opo!

habang pinapakinggan namin yung womanizer…

selphie: bakit may a a pa?

ako:(natawa )hunga noh!

habang nanonood kami ng korea nobela at umiiyak ang bida…

selphie:ninang emo ba cia?

ako:opo!

 

 

ilan lang yan sa mga hirit ng bebeko sa akin…3yrs old pa lang cia nian pero matatas na magsalita..bulol pa din cia sa letter L pero madaldal…

 

ako:sabihin mo bintilador

selphie: bintiyadorrrrr

ako:ruler

selphie:ruyerrrr

braderdir: lalola

selphie:(tumingin sa may pinto with matching palumbaba at buntong hininga)

minsan iniisip ko kung ilang taon na ba talaga si selphie..daig pa nia ang 7 taong gulang na bata kung mag isip..tanda ko pa nung magtatatlong taon pa lang cia.pumunta cla ng momi at dadi nia sa bahay ko para dumalaw…twing pumupunta cia sa akin gustong gusto niang umakyat sa kwarto ko at maglulundag sa kama ko..nung minsang wala ang momi at dadi nia naiwan cia kay mamaKo..isinama cia ni mama sa bahay ko at asusual diretso ulit sia sa kwarto ko..habang nagbibihis ako ciempwe kinamusta ko sia…

ako:gud gel ka ba?

selphie:opo!

ako:asan si dadi?

selphie:nasa skul nag aaral…

ako:aa ee si momi nasan?

selphie:nasa bahay nagtutuping damit namin.

ako:bakit di mo sinama?

selphie:ee kasi aalis pa cia..maghahanap cia ng trabaho kasi wala na kaming pera.

ako:ganun ba..dapat di ka na nagdododo..

selphie:opo!ndi na nga po.bibigay ko na lang kay reika yung milk ko kasi wla ciang milk saka para tipid na si dadi.

ako:(natats)

naisip ko na lang ang bata pania pero may alam na tungkol sa kahirapan..haay!gusto ciang bigyan ng magandang kinabukasan..kaya nga plano ko pagnakatapos na ng pag aaral mga kapatid ko sisimulan ko ng kumuha ng educational plan para sa kanya.parang tulong ko na din sa kuya ko yun…

si selphie caithsith ang unang baby ng pamilya namin..di man namin kayang tustusan lahat ng mga gustuhin nia sinisigurado ko naman walang magpapabaya sa kanya..lahat ng pagmamahal at pag aaruga na kailanagan nia kahit di nia hingiin paniguradong makakatamnan nia…

 

bebeko,

 lagi kang magpapakabait huh.wag matigas ang ulo.pagkasahod ko punta ka ulit sa bahay tapos bibili tayo ng madaming madaming halo halo.at ngaps madami na kong kanta sa cp ko.4 na ahaha.magdownload na lang ulit tayo pagpunta mo.

bebe sana lumaki kang hindi pasaway.sana maisip mo yung mga paghihirap namin maibigay lang yung mga bagay na makakapagpasaya sayo..wag kang tutulad kay dadi huh patay ka sa mga tito at ninong mo pagnag asawa ka agad ng di nakakatapos.at si baby crisalee ,alam kong cute cia pero wag mu aman panggigilan..baby pa yun di pa makakaganti sayo yun..saka mo na saktan pag big gel na din cia para mas exciting ang laban..uki?!

ilang saglit na lang magaaral ka na..magpakabait ka sa iskul..wag mangaaway ng klasmeyt at makinig sa teacher.higit sa lahat mag aral ka ng mabuti.

love you bhe…kita ulit tayo next week…

nagmamahal,

ninang/bhe

32 mga puna (+add yours?)

  1. Pepe McKunat
    Mar 29, 2009 @ 21:34:28

    haha. ang kulit ah.
    iyong alaga ko rin ang kulit na eh.
    nangAAGAW ng PAGKAIN, nagwawalis, nauutusan ng magtapon ng basura, sumasayaw ng 3-in-1 + 1.
    hahaha.

    Sagutin

  2. ahkong
    Mar 29, 2009 @ 14:48:16

    natata-tats ako…naalala ko tuloy..sayang hindi ko nakita mga bebes ko na ganyan….hindi ko sila nakitang….ohmygulay..umutulo na ang sipon ko…

    magaling na bata yan…panigurado ako pagnag aral na yan parating nasa top 10 yan…for sure.

    Sagutin

  3. Ax
    Mar 28, 2009 @ 23:31:15

    napadaan ulit!

    Sagutin

  4. payatot
    Mar 28, 2009 @ 21:15:13

    matalinong bata, at dilat sa katotohanan ,hahahaha..hay kay ige naman

    Sagutin

  5. eloiski
    Mar 28, 2009 @ 19:57:28

    awww. parang ako lang to ah.
    hakhak, nangarap na naman. pero okay ang batang yan.
    mulat na sa katotohanan.
    aware na sa paligid niya.
    malamang matalinong bata iyan.

    Sagutin

  6. flamindevil
    Mar 28, 2009 @ 13:37:37

    para tipid na raw si daddy.ang sweeeeeeetttttt.

    cute ang mga batang ganyan.ang sarap kagatin.hehe

    Sagutin

  7. Mon
    Mar 28, 2009 @ 00:02:35

    ang bibo/biba ng pamangkin mo. nakakatawa isama mo daw sya sa office. hehe.. batang promil ba yan. ang bibo eh.

    I-YM mo muna ako.. add mo ko. para ma-add ka ni Ray. LOLz. Thanks for dharing ur thoughts at my blog. 😉

    Sagutin

  8. joycee
    Mar 27, 2009 @ 23:46:05

    Hangkyutkyut talaga ng mga bebe hehe. Isama mo na daw kase sya sa office mo.

    Kapag daw talaga nagsasakit-sakitan nagkakatotoo wehehehe.

    Add kita sa links ko ha. =)

    Sagutin

  9. markey
    Mar 27, 2009 @ 18:49:17

    wow ha new look ang site mo parang matagal akong di napadaan ditey!

    Sagutin

  10. Ax
    Mar 27, 2009 @ 18:12:29

    malami palang a a ang womanizel.

    all you have to do is guide selphie. i like her name. halatang matalino! hehe.

    natouch ako. basta usapang bata. nata touch ako.

    makapag retouch nga! er. corny.

    Sagutin

  11. Maldito
    Mar 27, 2009 @ 14:40:58

    na miss ko rin tuloy baby ko..bad…

    Sagutin

  12. anakngpating
    Mar 27, 2009 @ 12:12:29

    hehe kung ikaw sabik din nakikita ang bebe mo ako rin sabik palagi makita mga chkiting ko lalo na pag nalaman ko na may nabibigkas na rin si panganay at makulet pero sumusunod na kapag inutusan mo hehe…nakakatuwa talaga ang mga bata nakakawala rin ng pagod kapag nakakasama mo na kahit sobrang kulet ok lang hehe…miss ko na tuloy sila hehe uuwi ako sa sunday at magsisimba kaming lahat hehe…excited na ko..ang kulet ng kwentuhan nyo ni selphie hehe…

    Sagutin

  13. simplefula09
    Mar 27, 2009 @ 09:51:30

    nkakatatz amn…bata pa alam na realidad….

    Sagutin

  14. sandijmartin
    Mar 27, 2009 @ 06:38:31

    natouched naman ako… ang bait bait nyo namang dalawa 🙂

    Sagutin

  15. Winkie
    Mar 26, 2009 @ 22:37:55

    ang bait naman ni ninang azul. siguradong lalaki na mabait na bata si selphie kasi mabait si ninang 🙂

    say hi to selphie for me 🙂

    Sagutin

  16. SuperGulaman
    Mar 26, 2009 @ 18:21:01

    ang kulit… aheks…yaan mo gagawa din kmi ng ganyan kakyut at kakulit na bebe..sooon… ahehehe… 😀

    Sagutin

  17. blurosebluguy
    Mar 26, 2009 @ 17:38:56

    wow tats naman ako mareng azul este ninang pala…sa mata ng mga bata at sa bibig nito ang katotohanan ng buhay ay mamamalas…

    makinig ka parati at saka itsimis mo dito sa blog mo…hehehhe..
    para naman may matutunan tayong mga bagets …daw oh!

    Sagutin

  18. ♥kiikay♥ :D
    Mar 26, 2009 @ 14:41:22

    awww 😦

    nakakatouched naman Toh…

    anG kYuT AT kuLit ng bebe Mo….

    Sagutin

Mag-iwan ng Tugon

